Bạn hãy click File ở góc bên trái excel, chọn Options, nó sẽ hiện ra bảng gồm các tab như sau:
General
Tab General giúp xác định môi trường làm việc với thanh công cụ mini. Trong đó có một tính năng là Live Preview, nó giúp bạn xem trước kết quả của việc thiết kế và định dạng những thay đổi trong sheet.

Ở mục thứ 2 là “When creating new workbooks ” nó sẽ cho phép bạn chỉnh sửa và mặc định một số giá trị như font, font size, kiểu view (normal, page break review hoặc page layout view) và số lượng sheet của một workbook mới.
Formulas
Tab Formulas có chức năng giúp bạn xác định các tùy chọn tính toán, làm việc với các công thức, kiểm tra các lỗi mắc phải và kiểm tra các quy tắc. Nói chung là quản lí việc thực thi trên sheet trong excel.

Proofing
Tab proofing có chức năng giúp bạn chỉnh sửa và định dạng văn bản trong sheet.

Trong tab này có 1 nút là Autocorrect Option – thiết lập 1 chế độ sửa lỗi nhập text tự động. Ví dụ như trong nội dung bạn nhập lại nhiều lần từ “Việt Nam”. Bạn có thể thiết lập bằng cách chỉ gõ từ “vn” nó sẽ tự động chuyển qua “Việt Nam”.
Save
Tab Save này giúp bạn kiểm tra và tùy chỉnh chế độ Save. Tại Sever Drafts Location, bạn có thể thay đổi thư mục save file excel mặc định. Tức là khi save/save as một file, nếu như bạn không chọn một thư mục/ổ đĩa nào mới thì Excel sẽ tự động save vào thư mục đã thiết lập sẵn này.

Language
Tab này giúp bạn tùy chỉnh và cài đặt ngôn ngữ cho excel. Bạn có thể tùy ý cài đặt ngôn ngữ cho phù hợp với nơi làm việc hoặc nơi bạn đang sống.

Hướng dẫn sử dụng options của excel cơ bản: 5 tab tiếp theo.
Sau 5 tab đầu tiên với các chức năng đầy bổ ích. Tiếp theo Daotaotinhoc.vn sẽ hướng dẫn sử dụng options của excel với 5 tab tiếp theo có chức năng nâng cao hơn.
Advanced
Tab này giúp bạn tùy chỉnh các cài đặt nâng cao hơn trong excel. Trong đó là các chế độ chỉnh sửa, in ấn, chất lượng hình ảnh xuất ra, hiển thị, các tính toán cần thiết,…

Customize Ribbon
Tab này giúp bạn tùy chỉnh riêng về thanh Ribbon.

Quick Access Toolbar
Tab này cho phép bạn thêm các nút công cụ (các nút lệnh) vào Quick Access Toolbar. Nếu như bạn đã làm việc nhiều và cũng có nhiều công cụ mà bạn sử dụng thường xuyên. Bạn có thể vào đây để thêm chúng vào Quick Access Toolbar.

- Để thêm công cụ vào thanh Quick Access Toolbar thì kích chọn nút đó ở danh sách bên trái rồi kích vào nút Add.
Add-Ins
Một số thông tin về chương trình, phần mềm bên ngoài bổ sung cho excel.

Trust Center
Các thông tin về bảo mật, thiết lập bảo mật riêng tư.

Trên đây là bài hướng dẫn sử dụng options của excel với 10 tab trong Excel.
No comments:
Post a Comment